กทม.เตือนฝนตกหนัก วอน “คนกรุง” อย่าทิ้งขยะลงคูคลอง

29 พ.ค.62-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน”ว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนว่าช่วงวันที่ 28-31 พ.ค.62 จะมีฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย

ซึ่งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันครับ โดยจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ ซึ่งกทม.ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังในจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง รวมถึงพื้นที่เฝ้าระวังทุกจุดอย่างเต็มที่ครับ แต่ยังห่วงตัวแปรสำคัญจากขยะเหล่านี้

นี่แค่ตัวอย่างขยะคลองลาดพร้าว บริเวณใต้ทางด่วนประดิษฐมนูธรรม ในสภาวะปกติที่ยังไม่มีฝน ซึ่งเจอทุกวันครับ ครั้งนี้เก็บได้ถึง 3 คันรถบรรทุก มีทั้งที่นอน เก้าอี้ โซฟา ทิ้งกันแบบไม่ยั้งจริงๆ ครับ ถ้าฝนตกหนักฉับพลันแล้วเก็บไม่ทัน ขยะเหล่านี้จะกีดขวางทางระบายน้ำ และยังอาจไปขัดขวางการทำงานของระบบระบายน้ำ เช่น เครื่องสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ ทำให้ระบบขัดข้อง และต้องใช้เวลาในการแก้ไข ทำให้พี่น้องประชาชนในจุดเสี่ยงต่างๆ ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขัง เดือดร้อนกันถ้วนหน้าครับ ไม่ทิ้งขยะลงคูคลอง โดยเฉพาะขยะชิ้นใหญ่ โปรดนัดหมายกันในหมู่บ้านและชุมชน แล้วแจ้งสำนักงานเขตเข้าไปจัดเก็บ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ เพื่อคลองสะอาด และไม่เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำครับ

เครดิต : คมชัดลึก