เรื่องซึ้งจากแยกไฟแดง ชายพิการรวยน้ำใจ เดินแจกแซนด์วิชในวันเกิดตัวเอง

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Usa Toruen โพสต์ภาพชายพิการเดินแจกแซนด์วิช อยู่บริเวณแยกไฟแดงที่รถติด พร้อมระบุว่า ระหว่างทางขับรถไปเที่ยวตลาดปัฐวิกรณ์ แถวเกษตร – นวมินทร์ พอขับรถมาถึงแยกนวลจันทร์ ระหว่างรอติดไฟแดง เห็นผู้ชายคนหนึ่งซึ่งพิการขาถือตะกร้าแซนด์วิช ติดป้ายว่า วันเกิดแจกฟรี” เลยเปิดกระจกรถสอบถาม ได้ใจความว่าวันนี้วันเกิดจึงอยากตอบแทนลูกค้าให้ได้กินฟรี

แต่ตนขอไม่รับฟรีและส่งเงินให้ แต่ชายคนขายแซนด์วิชยืนยันว่าไม่รับ ตนเลยรับแซนด์วิชมา 1 ชิ้น ซึ่งอีกฝ่ายก็ดีใจมาก บอกจะกลับบ้านแล้วเพราะแจกตั้งแต่เช้า จึงให้มาหมดเลย ซึ่งวันนี้ก็ตรงกับวันเกิดของพี่ชายตนที่นั่งอยู่ในรถ ทั้งสองจึงผลัดกันอวยพรวันเกิดให้กันและกัน 

เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ตนประทับใจ เพราะแม้จะเกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน ทั้งฐานะ หรือแม้กระทั่งร่างกาย แต่สิ่งที่คนเรามีเหมือนกัน คือ ความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีจิตใจที่ดีงาม นึกถึงเพื่อนมนุษย์คนอื่น แม้ตัวเองจะมีน้อยก็ตาม และว่าหากใครใช้เส้นทางผ่านแยกนวลจันทร์ ฝากช่วยอุดหนุนพี่เค้าด้วย

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ไปในเฟซบุ๊กกว่า 23,000 ครั้ง โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมชายพิการ ที่แม้ร่างกายไม่เท่าเทียมคนอื่น แต่มีน้ำใจทำเพื่อผู้อื่น อีกทั้งยังชื่นชมเจ้าของโพสต์ที่นำเรื่องราวดีๆ ของสังคมมาแชร์ พร้อมทั้งอวยพรวันเกิดทั้งคนขายแซนด์วิชและพี่ชายเจ้าของโพสต์ ให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรง