โชคดีละงานนี้ “ผู้การนครศรีธรรมราช” สั่งย้าย “ผกก.ทุ่งใหญ่” หลังปมดราม่า ขอดูใบขับขี่ผู้พิพากษา

จากกรณีที่เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์อย่างมากในโลกออนไลน์ตอนนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ด่านแห่งหนึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอตรวจใบขับขี่ เก๋งคันในคลิป โดยพบว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู และอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับสูง แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะแจ้งว่า จะเพียงขอดูใบอนุญาตขับขี่เท่านั้น

และต่อมา จากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าคลิปเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาในท้องที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเบื้องต้นนั้นพบข้อมูลว่า ตร.ชั้นผู้น้อยชั้นยศระดับนายสิบตำรวจที่อยู่ในคลิปได้ถูกผู้บังคับบัญชาเรียกตัวไปแล้วและมีคำสั่งบางประการทำให้ตำรวจชุดนี้อยู่ในสภาพที่เสียกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างมาก ส่วนชายที่ปรากฏในคลิปนั้นมีรายงานว่า เป็นข้าราชการตุลาการชั้นผู้ใหญ่ ประจำอยู่ที่ศาลแห่งหนึ่ง

และความคืบหน้าในเรื่องนี้ หลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นทาง “พ.ต.อ.โชคดี ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่” มีคำสั่งให้ ส.ต.ท.ธีระพงษ์ และ ส.ต.ต.เอกพล ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่ใช่ตำแหน่งจราจร เพื่อศึกษาเรียนรู้งานใหม่ให้เกิดความชำนาญ

แต่หลังคำสั่งออกไปได้ไม่นานก็มีคำสั่งให้ตำรวจจราจรทั้งสองนายคงทำหน้าที่ตามปกติ และเมื่อวันที่ 9 พ.ค. เวลา 19.00 น. ทางด้าน ร.ต.อ.วิทยา, ร.ต.อ.ไพศาล รอง สว.จร.พร้อมตำรวจจราจรทุกนายนำกำลังออกตั้งจุดตรวจบนถนนสายทุ่งใหญ่ หนองดี บริเวณยูเทิร์นภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง มี ส.ต.ท.ธีระพงษ์ และ ส.ต.ต.เอกพล ยังคงทำหน้าที่ตรวจจราจรตามปกติโดยที่ไม่เสียขวัญกำลังใจแม้แต่น้อย

และ ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่าทาง พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ย้ายไปช่วยงานที่ศูนย์ ศปก.จ.นครศรีธรรมราช หลังกลับจากลากิจ

เครดิต : variety.kengnews.co