ทนายเจมส์ โพสต์เตือน ไม่มีใครได้ดีจากการหนีหนี้ ขออย่าลืมบุญคุณยามลำบาก

ทนายเจมส์ โพสต์เตือน ไม่มีใครได้ดีจากการหนีหนี้ ขออย่าลืมบุญคุณยามลำบาก ตอนนั้นดอกเบี้ยเท่าไหร่ก็รับปากจะให้หมด แต่พอได้เงินกลับมาด่าเจ้าหนี้ จากดราม่าปมร้อนของ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ทั้งปมค่าตัวนักร้องในค่ายที่ได้ค่าตัวแค่ 300 และ 500 บาท รวมถึงปมนักร้องในค่ายแห่ลาออกถึง 5 คนรวด รวมทั้งยังเจอประเด็นร้อนดราม่าแบบขุดคุ้ยอีกมากมาย

ก่อนมาเจอประเด็น ‘ป้าแมว’ ที่เป็นเจ้าหนี้ตามมาทวงเงินที่แม่เจนนี่ไปหยิบยืมไว้หลายแสนบาท ก่อนมีคลิปแชร์กันในโลกออนไลน์ จากนั้นเจนนี่ได้ออกมาชี้แจงปมร้อนนี้ว่า เป็นเรื่องเก่า และได้มอบหมายให้ทนายไปเคลียร์เงินที่ติดหนี้ไว้แล้ว เช่นเดียวกับเนเงิน เจตริน แฟนหนุ่มของเจนนี่ที่ออกมาคอมเมนต์ตอบชาวเน็ตว่า เป็นคลิปเก่าและเตรียมดำเนินการ

ล่าสุด ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผมไม่สนับสนุนให้เจ้าหนี้ประจานลูกหนี้นะครับ เพราะอาจจะเสียท่าให้ลูกหนี้หัวหมอฟ้องกลับได้ ผิดสัญญากู้ยืมเงินเป็นแค่คดีแพ่ง แต่คดีหมิ่นประมาทเป็นคดีอาญา ควรใช้สิทธิทางศาลฟ้องบังคับตามสัญญาดีที่สุด”

ส่วนลูกหนี้อยากให้ระลึกถึงบุญคุณของเจ้าหนี้ ในยามที่ลูกหนี้ลำบาก ก็มีเพียงเจ้าหนี้ที่ยื่นมือมาช่วยเหลือ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ก็รับปากจะให้เค้าหมด แต่พอได้เงินลูกหนี้กลับไม่รักษาสัญญา ด่าเจ้าหนี้ แถมยัดเยียดคดีอาญาให้เค้าอีก

ผมไม่เคยสนับสนุนให้ลูกหนี้เบี้ยวหนี้ เป็นหนี้ก็ต้องชดใช้ จะผ่อนมากจะผ่อนน้อย จะขอเวลานานเท่าไหร่ จะตัดดอกเบี้ยส่วนไหน ก็ว่ากันไป

“ไม่มีใครได้ดีจากการหนีหนี้หรอกนะ”

ถ้าลูกหนี้ไม่มีทรัพย์สินให้ยึด กฎหมายก็ทำอะไรไม่ได้ แต่กฎแห่งกรรมยุติธรรม และทั่วถึงเสมอ

ฝากไว้ให้ทบทวนครับ

ขอบคุณที่มา ทนายเจมส์ LK

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า