หงษ์ เครียดหนักหาที่ย้ายฝูงพิตบูล ยังไม่มีที่ไป ชาวคอนโดโล่งอก

จากกรณีลูกบ้านในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรังสิต ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่ามีเจ้าของห้องพักห้องหนึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลถึง 6 ตัว และปล่อยเพ่นพ่านให้ออกไปเดินทั่วคอนโดฯ โดยไม่สนว่าจะไปกัดใคร จนลูกบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตรายถึงชีวิตตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณคอนโดดังกล่าว พบกับ น.ส.เค้ก หรือหงษ์ เจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบูลทั้ง 6 ตัว ได้เปิดเผยว่า ตนเพิ่งนำสุนัขพันธุ์พิตบูล 6 ตัวนี้มาเลี้ยงที่คอนโดได้เพียง 2-3 เดือน ซึ่งในตอนนี้ตนรู้สึกปวดหัว และเครียดมากเลยกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็กำลังหาที่อยู่ใหม่ให้น้องทั้ง 6 ตัวอยู่ในขณะนี้ ก็หามาได้หลายวันแล้ว แต่ก็ยังหาไม่ได้ พอจะได้ก็ติดปัญหาห้ามให้เลี้ยงสุนัข

ด้านนายกฤษดา (สงวนนามสกุล) 34 ปี อาศัยอยู่ชั้น 7 เปิดเผยว่า ตนย้ายมาอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ตั้งแต่ตนเดือนกรกฎาคม จนกระทั่งประมาณต้นเดือนสิงหาคม ตนถูกสุนัขพิตบูลกัด ขณะกำลังลงลิฟต์ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อลิฟต์เปิดขึ้นมาสุนัขพันธุ์พิตบูลประมาณ 3 ตัวก็เห่า และตะกุยขึ้นมา และอีกตัวหนึ่งก็งับเข้าที่ขาตน แต่ยังดีที่ตนใส่กางเกงยีนจึงเข้าไปลึกมาก และหลังจากนั้นเจ้าของสุนัขก็ช่วยค่าทำขวัญมา 1,000 บาท ซึ่งตนก็ไม่ได้อยากได้เงิน แต่ตนคิดถึงความปลอดภัยมากกว่า ตนเป็นห่วงน้องสาว เป็นห่วงเด็ก ถ้ามาเจอสถานการณ์แบบนี้

"จากเหตุการณ์นั้นก็ทำให้ตนรู้หวาดกลัว ทุกวันนี้เวลาจะลงลิฟต์ตนก็เปลี่ยนมาลงชั้น 2 เพื่อเดินลงมาเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับสุนัข พอตนได้ยินข่าวว่าเจ้าของสุนัขจะย้ายออกจากคอนโดนี้ ตนก็รู้สึกปลอดภัย และอุ่นใจขึ้น เวลาตนลงลิฟต์จะได้ไม่ต้องระแวงอะไรอีกแล้ว" กล่าวปิดท้าย

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า