ลูกพ่อค้าน้ำตาซึม หลังฟังเหตุผลทำไมพ่อยังขายไก่ไม้ละ 5 บาทไม่เคยขึ้นราคา

ลูกชายพ่อค้าไก่ย่าง โพสต์ พ่อขายได่มา 27 ปี ไม่เคยขึ้นราคา ขายไม้ละ 5 บาท พอถามพ่อทำไมไม่ขึ้นราคาถึงกับน้ำตาซึม หลังฟังเหตุผลเข้าใจถ่องแท้ เราต้องใจเขาใจเราด้วยน้าเม่น ต้นฉบับหลบหน่อยน้าจะบิน ได้โพสต์เรื่องราว ของคุณพ่อที่ยึดอาชีพขๅยไก่ปิ้งมาเป็นเวลานานกว่า 27 ปี โดยขๅยที่ราคาเพียงไม้ละ 5 บาท เคยขึ้นราคาเพียงแค่ 2 ครั้ง จากไม้ละ 2 บาท ขึ้นมาเป็น 3 แล้วก็ขึ้นมาเป็น 5 บาท ถึงแม้เจ้าอื่น ๆ จะขยับราคาขึ้นไปเป็น 7-10 บาทแล้ว แต่คุณพ่อของผู้โพสต์ยังยืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา โดยข้อความระบุเอาไว้ว่า ลูกพ่อค้าน้ำตาซึม หลังฟังเหตุผลทำไมพ่อยังขายไม้ละ 5 บาทแต่ก่อน ขายไม้ละ 2 บาท แล้วก็ขึ้นมาไม้ละ 3 บาท แล้วก็ขึ้นมาไม้ละ 5 บาท แล้วก็ไม่ขึ้นอีกเลยแต่คนอื่นเขาขึ้นไปไม้ละ 7 บาท ไม้ละ 10 บาทแล้ว

ทั้งนี้ลูกชายได้โพสต์คถามที่เคย ผมเคยถามพ่อว่าทำไมพ่อไม่ขึ้นเหมือนคนอื่นเขาอ่ะ ซึ่งคุณพ่อตอบมาว่า ถ้าขึ้นเหมือนเขาแล้วเด็กๆ จะเอาตังไหนกินไก่ละ ไม้ละ 5 บาท เราขายแค่พออยู่พอกิน ไม่ได้ขายแบบสร้างตึกสร้างคอนโด

โดยคุณพ่อยังกล่าวต่ออีกว่า ใจเขาใจเราด้วย อ่อ หนูเข้าใจและ แล้วส่วนมากลูกค้าถามว่าขายไม้ละ 5 บาท เอากำไรจากไหน พ่อก็บอกมันก็มีนิดๆหน่อยๆ แหละ อยู่ที่เราเก็บ และผมยืนยันว่าพ่อก็คงขายไม้ละ5บาทตลอดไป อย่างแน่นอน ครับ ไม่เจ๋งจริงคงไม่ขายมาถึง 27 ปี กว่าๆแล้ว

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันลูกชายเจ้าของร้านตอนนี้มีบริการขับรถส่งบริการสั่งอาหารเดลิเวอรี วัดด่านส่งฟรี สั่ง50ไม้ขึ้นไป อยู่ด่านสำโรง54/30 ถ้าเลยวัดด่าน ผมขอคิดค่าส่งเล็กๆน้อยๆ สั่งไว้ได้เลยคับ จะได้จัดคิวไว้ให้ ระแวกใกล้เคียงจะส่งไวมาก จัดส่งตามคิวให้ โดยราคา ไก่ย่างไม้ละ 5 บาททุกไม้ เริ่มย่างตอน16:00 น. ไก่พ่อเม่นหรืออีกชื่อคือไก่ย่างตาติ๊ก "ลิขิตไก่ย่างหมู่บ้านโจร"

1. เนื้อไก่
2. หนังไก่
3. ตับไก่
4. ตูดไก่
5. กึ้นไก่
6. โคตรกระดูก
7. ไข้สันหลัง
8. ข้าวเหนียว

เครดิตข่าวโดย: Nation
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า