หนุ่มใส่เกียร์ N ตกใจรถไหลลงทะเล ชาวบ้านรีบนำเชือกมาช่วยดึง ระทึกทั้งหาด

หนุ่มรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ ขับรถเที่ยวทะเลในวันหยุด ขับกระบะติดเครื่องใส่เกียร์ N รถไหลลงทะเล นักท่องเที่ยวชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมา เป็นภาพความสามัคคี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีเหตุรถกระบะไหลลงสู่ทะเล บริเวณหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต อยู่ห่างจากแหลมพรหมเทพ ประมาณ 1 กิโลเมตร ที่บริเวณชายหาดเห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 30 คน ช่วยกันดึงรถคันดังกล่าวจากกลางทะเลกลับขึ้นสู่ชายฝั่ง

จากนั้น นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้นำรถตักหน้า-ขุดหลัง ลงไปที่บริเวณชายหาดแล้วดึงรถคันดังกล่าวกลับ ใช้เวลา 30 นาที ก็สามารถที่จะดึงรถคันดังกล่าวกลับขึ้นมาบริเวณชายฝั่งได้ จากการตรวจสอบเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota 2 ตอน สีดำ หมายเลขทะเบียน ขค 5667 ภูเก็ต มีนายธนากร เอี่ยมประเสริฐ อาชีพช่างรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ เป็นเจ้าของ

จากการสอบถาม นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าของรถคันดังกล่าวได้ขับรถไปรับประทานอาหารที่บริเวณหาดราไวย์ จากนั้นก็ได้ขับรถไปเที่ยวต่อที่บริเวณหาดยะนุ้ยในระหว่างที่กำลังอยู่ที่ลานจอด เจ้าของรถคันดังกล่าว เปิดประตูรถออกมายืนบริเวณข้างรถโดยใส่เกียร์ N และไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ในระหว่างนั้นก็ได้เจอกับเพื่อนและเดินไปทักเพื่อน ทำให้รถคันดังกล่าวไหลพุ่งลงไปสู่บริเวณชายหาดและไหลลงสู่กลางทะเลอย่างรวดเร็ว เจ้าของรถพยายามที่จะวิ่งไล่ตาม แต่ไม่สามารถที่จะดึงรถกลับมาได้

ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ และได้นำเชือกมาดึงรถคันดังกล่าวขึ้นจากกลางทะเล ก่อนที่จะประสานกับนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ให้นำเครื่องตักหน้าขุดหลังมาดึงรถคันดังกล่าวขึ้นจากบริเวณชายหาด โชคดีที่ไม่มีนักท่องเที่ยวนอนอาบแดดอยู่ในบริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2.

เครดิตข่าวโดย: ไทยรัฐ
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า