โซเชียลแห่ชื่นชมจากหัวใจ ผู้ว่าฯเลย กางมุ้งนอนศาลาวัด ก่อนลงพื้นที่ช่วยพี่น้องชาวเลยเช้านี้

โซเชียลแห่ชื่นชมจากหัวใจ ผู้ว่าฯเลย กางมุ้งนอนศาลาวัด ก่อนลงพื้นที่ช่วยพี่น้องชาวเลยเช้านี้

เมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม 2563) จ. เลย เกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรงท่วมบ้านประชาชน บ้านสงเปือย ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย ดินโคลนรถล่มมาทับถนนหลายสาย ทางราชการโดยสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์น้ำฝน ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) ว่าการ. เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว)

ด้วยปริมาณน้ำฝน หนักถึงหนักมากที่บ้านวังแคน ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย

พบมีบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วมคือ ต.น้ำสวย 4 หมู่บ้าน ต.ธาตุ 2 หมู่บ้านและดินโคลนถล่มทับถนน 3 แห่ง ต้องช่วยกันข้าวของ สัตว์เลี้ยง สิ่งของขึ้นไปอยู่ที่สูง ทางหลวงหมายเลข 2249 บ้านหนองดอกบัว ต.น้ำสวย อ.เมืองเลยถูกดน้ำไหลหลากบ่าท่วมถนนยาวกว่า 2 กม.สูงประมาณ 1 ฟุต บางแห่งท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ล่าสุดนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการกองทัพ เร่งเสริมกำลังพลและเครื่องมือช่างเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องและสนับสนุนนำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปช่วยเหลือ

ขณะที่เมื่อคืนนี้ (2 สิงหาคม 2563) ในโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

กางมุ้งนอนอยู่ที่บริเวณศาลาวัด กับพี่น้องประชาชนบ้านสูบ อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งเช้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจระดับน้ำที่บ้านสูบด้วยเช่นกัน

เครดิตข่าวโดย: คมชัดลึก
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า