รายได้ท่องเที่ยวหาย 2.15 ล้านล้าน ธุรกิจนิ่งสนิท โรงแรมจ่อปิดถาวร 20 %

สำหรับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และแม้ว่ารัฐบาลจะผ่อนคลายให้คนไทยสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้ตามปกติแล้วแต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็ยังคงได้รับผลกระทบหนักต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์มติชน, ข่าวสด และกลุ่ม CARE ได้จัดกิจกรรมในรูปแบบเวทีระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การท่องเที่ยวในหัวข้อ Rescue Forum : Tourism “ระดมสมอง ฟื้นเศรษฐกิจ ชุบชีวิตท่องเที่ยว” สะท้อนสภาพปัญหาและทางออกของการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด โดยผู้ทรงคุณวุฒิและตัวแทนของทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

ประกอบด้วย ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ, นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค, นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยแอร์เอเชีย,นางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย, นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย, ดร.สุมาลี ว่องเจริญกุล เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA)

นายเด่น มหาวงศนันท์ เลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) นางสาวอักษิกา จันทรวินิจ ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพและสปาขนาดกลางและขนาดเล็ก,นายพิทักษ์ โยธา ประธานสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย ตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพสำหรับทัวร์จีนและร้านนวดในแหล่งท่องเที่ยว, นายธนวัฒน์ ศรีสุข ตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิงและกลุ่มศิลปินกลางคืน, นายสุรวัช อัครวรมาศ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้นตัวแทนจากจังหวัดภูเก็ต และนางสาวแอนนิต้า ลูทต์ จากแอร์บีแอนด์บี

เครดิตข่าวโดย: ประชาชาติ
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า