โตเกียวทำสถิติพบผู้ติดเชื้อหลักร้อย 8 วันติด หลังล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 286 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในโตเกียว พุ่งทะลุ 286 ราย เป็นสถิติสูงสุด ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ทำงานย่านสถานบันเทิงชื่อดัง สำนักข่าวเจแปนไทมส์ของญี่ปุ่นรายงานว่า ทางการกรุงโตเกียวประกาศตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 286 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันในกรุงโตเกียวที่สูงที่สุด และยังเป็นการพบผู้ติดเชื้อโควิดหลักร้อยคนเป็นวันที่ 8 วันติดต่อกัน

ด้านนางยูริโกะ โคอิเกะ (Yuriko Koike) ผู้ว่าการกรุงโตเกียว การพบผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันมาจากการที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้นกับประชาชนจำนวนกว่า 4,000 ราย โดยเมื่อวานนี้ (15 ก.ค. 2563) นางโคอิเกะด้ประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในกรุงโตเกียวเป็นขั้นสูงสุด หลังจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในต่อโตเกียวพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง

ตามรายงานระบุว่า กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่แสดงอาการหรืออาการไม่รุนแรงนัก โดยกลุ่มที่พบมากที่สุดคือกลุ่มคนที่ทำงานในสถานบันเทิงยามค่ำคืน บาร์ และคาเฟ่ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในย่านคาบูกิโจ, ย่านอิเกบูกูโระ และเขตโทะชิมะ

เบื้องต้นทางการกรุงโตเกียวได้เริ่มทยอยนำผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงและไม่แสดงอาการไปยังโรงแรมในเขตอิเคบุคุโระ และเขตโทชิมะในกรุงโตเกียว เพื่อกักตัวดูอาการเป้นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ทางการกรุงโตเกียวยังเตรียมโรงแรมอีกหนึ่งแห่งเพื่อคอยรองรับผู้ติดเชื้อในสัปดาห์หน้า

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในญี่ปุ่นล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ 23,496 ราย เสียชีวิต 984 ราย และรักษาหายแล้ว 18,126 ราย

เครดิตข่าวโดย: workpointnews
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า