หนุ่มทหารตื้นตันพระฝรั่งเดินธุดงค์จากแม่สายสู่ใต้สุด ‘ขอให้พร ไม่รับปัจจัย’

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก @Chawalit Mornthong  โพสต์ข้อความ ระหว่างขับรถเจอพระธุดงค์ต่างชาติที่กำลังเดินธุดงค์เพื่อลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ หลังสอบถามได้ความว่าเดินทางมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยสิ่งที่ทำให้ผู้โพสต์เฟซบุ๊กประทับใจคือ ท่านไม่รับเงินปัจจัย เนื่องจากผิดศีล ทำให้ต่อมาได้บอกเล่าความประทับใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กระทั่งมีผู้แชร์ออกไปเป็นวงกว้าง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุว่า “ขับรถอยู่ ระหว่างทางเจอพระธุดงค์ กำลังเดินมาจากไกลๆ คิดในใจพระไทยตัวสูงจัง พอเข้าไปใกล้ๆ อ้าวเห้ยไม่ใช่พระไทยนี่หว่า

พอเห็นแค่นั้นแหละถึงกับแน่นอยู่ในอก ด้วยความที่เรานับถือศาสนาพุทธอยู่แล้ว เห็นชาวต่างชาติมาบวชอยู่ในไทยถึงกับตื้นตันใจ เลยรีบขับรถไปซื้อ นม น้ำ และขนมปัง มาถวาย

พอซื้อเสร็จต้องรีบวนรถกลับมากลัวไม่ทันเพราะร้านที่ไปซื้อก็อยู่ไกลพอสมควร

พอกลับรถมาถึง เราก็รีบกลับหัวรถอย่างไว เล่นสะหลวงพี่ตกใจเลยว่าทหารมาทำไม5555
พอเอาของถวายท่านเสร็จก็รับพร

ไอเราก็ความที่เห็นว่าเป็นฝรั่ง ก็สปีก อิงลิช ใส่เต็มที่เลย เลยถามว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนเป็นภาษาอังกฤษ !!! ท่านตอบมาว่า (ไปเรื่อยๆ) อ้าวเห้ยท่านพูดไทยได้ เรานี่ถึงกับอายเลย ยิ่งพูดอังกฤษเก่งสะด้วย (งูๆ ปลาๆ)

ก็เลยถามท่านต่อไปจะธุดงค์ไปไหนครับ ท่านบอกว่าจะไป ภาคใต้ น่าจะหมายถึงใต้สุดของประเทศไทย เพราะท่านเดินธุดงค์ลงมาจากแม่สาย (โอ้โห) ให้ขับรถมาเรายังเมื่อย แต่ท่านเดินมาเรื่อยๆ จนถึงกาญจนบุรี

สักพักก็มีคนใจบุญมาเห็นเราสนทนากับท่านอยู่ เลยจอดรถเพื่อถวายปัจจัยทำบุญ ท่านบอกว่าท่านไม่รับปัจจัย มันผิดศีล พอได้ยินยิ่งทำให้นับถือท่านเข้าไปอีก เลยรบกวนให้คนที่มา ถ่ายรูปให้สะเลย จะเซลฟี่เองก็จะใช่ที่

#รู้สึกมีความสุขแต่เช้าเลยวันนี้