พี่สาว เสี่ยชูวงษ์ เผย บรรยิน ร้องขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษาคดีหุ้น ชี้ผลตัดสิน โยงคดีฆ่า

พี่สาว เสี่ยชูวงษ์ เผย บรรยิน ร้องขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษาคดีหุ้น ชี้ผลตัดสิน โยงคดีฆ่า
กรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมกำลัง เข้า จับกุมพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ หลายสมัย พร้อมพวกรวม 3 คน ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา โดยจับกุมได้ที่ จ.นครสวรรค์ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 23 ก.พ. นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงศ์ แซ่ตั๊ง เปิดเผยว่า นายชูวงษ์ เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 เมื่อศาลเริ่มสืบพยานได้ปีกว่า ตนได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในคดีโกงหุ้นที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นคดีที่จะชี้ถึงมูลเหตุจูงใจในการฆาตกรรม หลังจากเราฟ้องเองและสืบพยานไปสักพัก ทางพนักงานอัยการ ได้ขอเข้าร่วมเป็นโจทก์ และ ทางพ.ต.ท.บรรยิน มาฟังการสืบพยานตลอด

นายวันเพ็ญ เผยต่อว่า เขาคงจะมองเห็นว่าคดีนี้จะไปทิศทางใดเพราะเขาเป็นตำรวจเก่า จึงพยายามร้องเรียนหรือขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษา รวมทั้งร้องถึงศาลฎีกา แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้พิพากษา ส่วนคดีฆ่าที่ศาลอาญาพระโขนงที่จำหน่ายคดีชั่วคราว จะเริ่มสืบต่อทันที่ต้นเดือนเม.ย.นี้ หลังจากคดีโกงหุ้นที่ศาลอาญาใต้จะอ่านคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค. 2563

เพราะมูลความแห่งคดีมีความเกี่ยวพันกัน หากผลคำพิพากษาออกมา ก็จะมีการร้องขอรวมสำนวนไว้ด้วยกัน อย่างไรก็ตามตนขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย คนในครอบครัวของท่านผู้พิพากษามา ณ ที่นี้ด้วย

เครดิตข่าวโดย: ข่าวสด
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า