เผยค่าอุ้มบุญ 4-6 แสน ฉีดสเปิร์มในประเทศเพื่อนบ้าน บินไปคลอดจีน

บช.ก.เปิดปฏิบัติการ STOP CHILDREN BORN บุกค้น 10 จุดใน กทม. จับกุม “แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ” พบมีสาวรับจ้างท้อง 30 คน ฉีดสเปิร์มจากประเทศใกล้เคียง มาอุ้มท้องที่ไทย แล้วส่งไปคลอดที่จีน วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 พลตำรวจตรีต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน สนธิกำลังเปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายแม่อุ้มบุญที่รับจ้างตั้งครรภ์

จับ "จ้าวหลาน" ตัวแสบจ้างอุ้มบุญข้ามชาติ

จุดแรก พลตำรวจตรีต่อศักดิ์ นำกำลังพร้อมหมายจับ เข้าไปตรวจค้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยนาคนิวาส 37 พบตัว นายจ้าวหลาน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา "สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า"

พบบ้านเดียว มีสาวตั้งครรภ์-รอท้อง 8 คน

จุดที่ 2 อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ห่างจากบ้านของนายจ้าวหลาน มาประมาณ 6 หลัง ซึ่งเป็นบ้านที่มีหญิงสาว อยู่รวมกัน 8 คน และเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย อายุเพียง 10 วัน โดยหญิงสาว 7 คนเป็นหญิงสาวที่มารับจ้างอุ้มบุญ มี 1 คน ที่ตั้งท้องได้ 8 เดือน ส่วนที่เหลือ อยู่ระหว่างการรอเตรียมการตั้งครรภ์ นอกจากนี้ยังพบเครื่องมืออบเด็กที่ใช้ในทางการแพทย์อยู่ในบ้านหลังนี้ด้วย

เผย "นายทุนจีน" ออกค่าใช้จ่าย-ค่าจ้างทั้งหมด

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ระบุว่า สืบสวนพบว่า เป็นขบวนการอุ้มบุญข้ามชาติ โดยมีนายทุนชาวจีนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย จัดหาหญิงสาวมารับจ้างตั้งครรภ์ จัดหาที่พัก การตรวจสุขภาพ จนกระทั่งไปคลอด ขบวนการนี้เจ้าหน้าที่มีการสืบสวนมาหลายเดือน และวางแผนก่อนเข้าปฏิบัติการ ในวันนี้ถือเป็นการทลายเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติอีกรูปแบบหนึ่ง

ค่าจ้างอุ้มบุญ 4-6 แสน "ฉีดสเปิร์ม" ประเทศเพื่อนบ้าน

ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ ระบุว่า จากการแกะรอยเส้นทางของขบวนการนี้ พบว่า ทำมาตั้งแต่ปี 2555 โดยจะมีนายหน้ามาติดต่อหญิงสาวเพื่อรับอุ้มบุญ หรือรับจ้างตั้งครรภ์ ตกลงราคาตั้งแต่ 4-6 แสนบาท แต่หากเป็นลูกแฝดจะได้มากกว่านี้ แต่หลังจากประเทศไทยมีพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พ.ศ.2558 หรือ พ.ร.บ.อุ้มบุญ ขบวนการนี้จึงเปลี่ยนเส้นทาง โดยให้หญิงสาวที่รับจ้างอุ้มบุญไปฉีดสเปิร์มที่ประเทศเพื่อนบ้าน และกลับมาประเทศไทย

บินคลอดที่จีน ส่วนเด็ก "ไม่รู้ไปไหน"

"เมื่อใกล้ครบกำหนดคลอด ก็จะเดินทางไปคลอดที่ประเทศจีน และตัวแม่เด็กก็จะเดินทางกลับมาเพียงลำพัง ซึ่งจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการประสานผ่านช่องทางต่างประเทศไปยังทางการจีนว่า เด็กที่คลอดจากแม่อุ้มบุญไปอยู่ที่ไหนอย่างไร"

"มีแม่อุ้มบุญประมาณ 30 คน กระจายอยู่ใน 5 จังหวัด"

ทั้งนี้ จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ขบวนการนี้ว่าจ้างหญิงสาวในการเป็นแม่อุ้มบุญประมาณ 30 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ประมาณ 5 จังหวัด สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้มีการบุกเข้าตรวจค้น 10 จุดเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 หมาย ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับขบวนการเครือข่ายอุ้มบุญ และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติขบวนการนี้เพิ่มเติมต่อไป.

เครดิตข่าวโดย: ไทยรัฐ
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า