เศร้าจนท.ดับไฟป่าผูกคอ พ้องานราชการมีเด็กนายเด็กกู

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก @WEVO สื่อสู้ฝุ่น ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ ได้มีข่าวจากบ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง เผยแพร่ว่า มีเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าผูกคอตายเสียชีวิต พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตายไว้ด้วย รายงานเบื้องต้น ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าฯ สังกัดส่วนงานใด ในที่เกิดเหตุ พบจดหลายเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า

"เกิดเป็นมนุษย์ ต่างคนต่างความคิด มันเศร้า เราถูกแต่ไม่ถูก เราใช่แต่ไม่ใช่ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้ ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร หน่วยงานราชการเป็นแบบนี้เสมอ แก้อะไรไม่ได้ มีทั้งเด็กนาย เด็กกู เสมอ ขอเพื่อนไฟป่า เจริญในหน้าที่ทุกคน อย่ามาให้ใครตำหนิ" ขอให้ (ชื่อภรรยา) อย่าคิดมาก และ(ชื่อลูกคนที่1) และ(ชื่อลูกคนที่2) เป็นคนดีให้แม่ ช่วยเหลือแม่ จะได้มีสตางค์ พ่อไม่ได้กินข้าวเป็นอาทิตย์ พ่อเครียดตลอด พ่อตัดสินใจเอง เบื้องต้นยังไม่รายงานถึงสาเหตุและแรงจูงใจใดๆ ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่คนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดตองกาย​ หมู่ 12​ ต.หนองควาย​ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ ได้รับคำชี้แจงว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสิงห์ทน นวลักษณะกุล อายุ 46 ปี อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยให้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการสอบถามไปยังหัวหน้าชุดที่ควบคุมดูแลอยู่ว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเครียดจากปัญหาอะไร เกิดจากเรื่องการดับไฟป่าจริงหรือไม่

นายคมสัน กล่าวเพิ่มว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่ามา 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องรอให้ทางหัวหน้าชุดที่ดูแลผู้เสียชีวิตรายนี้ ทำหนังสือชี้แจงกลับมาก่อน.

เครดิตข่าวโดย: เดลินิวส์
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า