'กสทช.'​ เรียก 'ทรู'​ แจงเหตุระบบล่ม 19 ก.พ.นี้

รายงานข่าวจากบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตามที่วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2563) ช่วงเวลาประมาณ 15.54-16.13 น. ระบบเครือข่ายเกิดความขัดข้องชั่วคราว เป็นผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้นั้น ทรูมูฟ เอช ขออภัยผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงที่ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ

โดยบริษัทฯได้เร่งแก้ไขทันทีและสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่า เกิดจากซอฟต์แวร์และระบบสื่อสัญญาณในบางส่วนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ลูกค้าในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉลี่ย 8-10 นาทีในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยผู้ใช้บริการเป็นอย่างสูงอีกครั้ง โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และบริษัทฯ จะร่วมกันกำหนดมาตรการชดเชยสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกหนังสือถึงกรรมการผู้จัดการ​บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โดยระบุว่า เพื่อให้การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่องมาตรฐานของคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทเสียงและประกาศ กสทช. เรื่องมาตรฐานของคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทข้อมูลผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมเคลื่อนที่ จึงขอเชิญเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม อาคาร 3 ชั้น 3 สำนักงาน กสทช.

เครดิตข่าวโดย: มติชน
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า