รวบแม่ค้าข้าวแกง สุดแสบศัลยกรรมเปลี่ยนหน้า หนีโกงแชร์ 20 ล้าน

วันที่ 25 พ.ค. ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.สิริกานต์ รู้เพราะจีน หรือ น.ส.เสฬษศิธร เพชรรัตน์ อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 286/2560 ลงวันที่ ลงวันที่ 28 มิ.ย.60 ข้อหา“ลักทรัพย์, ยักยอกทรัพย์”

และหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 393/2560 ลงวันที่ 28 มิ.ย.60 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,เป็นนายวงแชร์จัดให้มีการเล่นแชร์มากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้และนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน ซ.บรมราชชนนี 72 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

ทั้งนี้เมื่อเดือนมิถุนายน 2560 มีผู้เสียหายร้อยกว่าราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ว่าถูก น.ส.สิริกานต์ แม่ค้าขายข้าวแกงรายหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ชักชวนให้เล่นแชร์ผ่านเพจในเฟซบุ๊กชื่อว่า “บ้านเววา” ให้ค่าตอบแทนสูง

สำหรับการเล่นแชร์นั้น มีทั้งแบบรายวันและรายเดือน โดยกำหนดเงินต้นตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาท ผู้เล่นบางรายมีการเล่นหลายมือ-หลายแบบ มีการชักชวนเพื่อนๆ คนในครอบครัวมาเล่นเพิ่ม ซึ่งที่ผ่านมาผู้ต้องหาจ่ายเงินตามปกติ

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.60 ผู้ต้องหาเริ่มผิดนัด ไม่โอนเงินให้ลูกแชร์ เมื่อสอบถามไปทางข้อความส่วนตัวก็บ่ายเบี่ยง จนมีการปิดเฟซบุ๊ก ปิดไลน์หนี โดยมีวงเงินความเสียหายมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นลูกค้าข้าวแกงแทบทั้งหมด

นอกจากนี้ยังสืบทราบว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาหลบหนีได้ก่อเหตุลักทรัพย์และยักยอกในพื้นที่เดียวกันและได้หลบหนีการประกันตัวในคดีดังกล่าวอีกด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบว่าน.ส.สิริกานต์ ผู้ต้องหาได้ศัลยกรรมใบหน้าและเปลี่ยนชื่อเป็น น.ส.เสฬษศิธร หลบหนีมากบดานใน กทม. จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.สิริกานต์ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าได้ชดใช้ค่าเสียหายบางส่วนแก่ลูกแชร์แล้ว และได้พูดคุยเจรจากับผู้เสียหายแล้ว จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า