พ่อครัวปฎิเสธนำกุ้งพันธุ์หายาก ที่ถูกส่งให้ร้านมาทำอาหาร

พ่อครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ปฎิเสธ ที่จะนำกุ้งมังกรตัวสีน้ำเงินไปทำอาหาร หลังกุ้งตัวนี้ถูกส่งมาที่ร้าน แต่เมื่อผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบกลับพบว่า เป็นพันธุ์หายาก พบได้แค่ 1 ใน 2 ล้านตัวเท่านั้น!โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งร้านแห่งนี้ขึ้นชื่อ และเป็นที่นิยมกันดีในเหล่าบรรดานักชิมสายล็อบสเตอร์ และกุ้งมังกร โดยในทุกวันลูกค้าจะแน่นร้านและเข้ามาสั่งออร์เดอร์ยอดนิยมอย่าง กุ้งมังกร ในเมนูต่างๆของทางร้าน

ซึ่งก็เป็นไปตามปกติทุกวัน เมื่อพ่อครัวรับออร์เดอร์จากลูกค้า แต่ในขณะที่กำลังจับกุ้งมังกรตัวหนึ่งขึ้นมาประกอบอาหาร กลับพบว่ากุ้งตัวนี้มีสีสันและลักษณะที่ผิดแผกจากตัวอื่นๆ เนื่องจากมีสีน้ำเงินครามแตกต่างอย่างชัดเจน จึงได้ตัดสินใจไม่นำมาประกอบอาหารให้ลูกค้า และได้นำกุ้งตัวนี้ไปมอบให้กับสวนสัตว์ในโอไฮโอเพราะมันแปลกดี

แต่หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญได้มีการตรวจสอบ พ่อครัวคนนี้ถึงกับต้องตะลึงและรู้สึกดีใจไปคราเดียวกัน ที่เขาไม่นำมันไปประกอบอาหารให้ลูกค้าในวันนั้น เนื่องจากสาเหตุที่กุ้งมังกรตัวนี้มีเปลือกสีน้ำเงินก็เพราะว่าเกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม ซึ่งเป็นพันธุ์หายากมาก โดยจะพบได้เพียง 1 ใน 2 ล้านตัวเท่านั้น

source : NY Times

เครดิตข่าวโดย: Nation
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า