นุ๊ก สุทธิดา เตรียมคำสั่งเสีย หากต้องจากไป เผย ทำใจได้เร็ว ขอบคุณที่เป็นมะเร็ง

นุ๊ก สุทธิดา เตรียมคำสั่งเสีย หากต้องจากไป เผย ทำใจได้เร็ว ขอบคุณที่เป็นมะเร็ง นุ๊ก สุทธิดา เตรียมคำสั่งเสีย หากต้องจากไป / หลังจากที่ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจี ประกาศขอหยุดการขายของอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งต่อมไทรอยด์ ที่ลุกลามไปต่อมน้ำเหลืองถึง 17 จุด ต่อมาได้โพสต์รูปเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจให้กับ ข่าวสดออนไลน์ พร้อมกับเล่าว่าได้สั่งเสียไว้เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงพิธีการจัดงานศพด้วย

โดย นุ๊ก เล่าว่า “จริงๆมะเร็งไทรอยด์เป็นอีกหนึ่งภัยเงียบที่น่ากลัวพอสมควร อย่างแรกเลยตรวจเลือดก็ไม่เจอ ผลเลือดไม่ขึ้นค่ามะเร็ง อย่างที่สองไม่มีอาการใดๆเลย ไม่มีอาการเจ็บปวย ปวดหัว ตัวร้อนไม่มีเลย เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะเจอได้คือการคลำแล้วเจอ พอเจอก็ต้องไปเจาะชิ้นเนื้อแล้วตรวจ”

“จริงๆเราก็เริ่มรู้สึกว่ามีก้อนๆ เสร็จแล้วเราก็ถามหมอโรคทั่วไป เขาบอกว่าอาจจะเป็นถุงน้ำ ยังไม่ต้องกังวลมากนะ แต่ถ้าว่างให้ไปตรวจเลยแล้วกัน พอเราไปตรวจก็ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง ถึงสองใบเลยทีเดียว โดนไป 12 ล้านที่คอ (หัวเราะ)”

ที่ไปตรวจ ก็เพราะตรวจสุขภาพประจำปีใช่ไหม

“ตอนแรกไปตรวจสุขภาพประจำปี พอครั้งที่สองเป็นช่วงโควิดพอดี ก็เลยไปอัลตร้าซาวด์ตรวจเฉพาะทางเลย แต่ในขณะเดียวกันวันนั้นก็ตรวจทั้งร่ายกายด้วยเหมือนกัน”

พอตรวจแล้วพบความผิดปกติยังไง

“พอตรวจเฉพาะทางปุ๊บ ก็เจอก้อนเนื้อขึ้น ที่ดีไปกว่านั้นคือก้อนเนื้อนี้มีแคลเซียมไปเกาะบริเวณโดยรอบ ซึ่งอันนั้นมันคือการโชว์ว่าก้อนเนื้อไม่ปกติแล้ว”

“ตอนนั้นคุณหมอไม่ได้บอกค่ะ แต่ว่าเราในฐานะของครูสอนการแสดง การแสดงของหมอนั้นไม่เนียนเลยค่ะ คุณหมอพยายามจะบอกเราว่า ผมไม่ทราบจริงๆครับ เดี๋ยวเราต้องเอาชิ้นเนื้อไปตรวจจริงๆ พอผลออกมาเราค่อยมาอ่านผลกันวันนั้น แต่วันนี้คุณสุทธิดาสบายใจได้นะครับ ว่าผลยังไม่ออก แต่คุณหมอไม่เนียน เรารู้ตั้งแต่สายตา ปฏิกริยาหลายอย่างว่าชัวร์แล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ผลออกมาแล้ว”

“มนุษย์พอพูดคำว่ามะเร็งก็คือเท่ากับตาย ก็คิดอยู่ว่าฉันจะตายแล้วหรอ ก็มีคำถาม ถามตัวเองว่าฉันจะตายแล้วหรอ แล้วไม่ใช่คำถามเดียว เพราะมันคือการถูกล็อกเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง เราจะถามตัวเองอยู่ซ้ำๆ ใช่ไหมฉันถูกล็อตเตอรี่หรอ ก็ถามซ้ำว่าฉันจะตายใช่ไหม ฉันจะตายจริงๆใช่ไหม ก็เริ่มและอะไรที่เคยเป็นห่วง อะไรที่เรารักมันก็จะขึ้นมา แน่นอนลูกมาก่อนแล้ว ลูกๆๆๆ แล้วก็งาน ลูกค้า พรีเซ็นเตอร์ต่างๆจะหลุดไหม มันหลายอย่างนะ ครอบครัวจะไปต่อกันยังไง”

แต่ดูมีกำลังใจดี ไม่เหมือนคนป่วย

“ตอนที่ทุกข์ทั้งหมดประดังเข้ามา คุณหมอยังตรวจอยู่นะ ยังไม่ให้ผลเราสักที เราก็เริ่มหยุดคิด สุทธิดาเธอต้องหยุดทุกอย่าง เราพรั่งพรู คนแพนิคค่ะ เราก็หยุดแล้วไล่มาว่ากลัวอะไร กลัวการพลัดพรากจากลาสิ่งที่เรารัก ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ก็ไล่แล้วตอบทีละข้อ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องเกิดนะ ถ้าวันนี้เราไม่ได้เป็นมะเร็ง เราอาจจะโดนรถชนตาย เราก็ต้องพลัดพรากจากของที่เรารักเป็นธรรมดา แล้วไม่มีใครกำหนดได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นก็ต้องทำใจ มันแก้อะไรไม่ได้ทุกคนต้องเจอ มาอย่างที่สองเรากลัวอะไร อย่างที่สามกลัวอะไร กลัวการตาย การตายจากมะเร็งน่าจะเป็นหนึ่งในตายที่สบายที่สุด เราจะตายโดยการมองไปรอบเตียงแล้วมีแต่คนที่รักเราและเรารัก คุณหมอก็น่าจะประมาณว่าฉีดยาให้เราค่อยๆผ่อนคลายแล้วก็หลับไป อย่างที่เขาบอกว่าจากไปอย่างสงบ ก็น่าจะเป็นความรู้สึกที่ไม่น่าจะมีอะไรกังวลนะ เราก็มานั่งตอบทีละข้อๆอย่างนี้ค่ะ ก็เลยรู้สึกว่า อ้าว ดีหนิ ดีที่ได้เป็น”

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า