แพทย์หญิงถูกชกหน้าผวา! ขอลาออก-หวั่นถูกย้อนทำร้าย

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. จากกรณีที่วัยรุ่นสองกลุ่มเปิดศึกไล่ตีกันในรพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า และรพ.วิภาราม-ชัยปราการ ก่อนจะทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงโดยการต่อยเข้าที่ใบหน้าและทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดเกือบทั้งหมดมาดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย และทำการควบคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการดำเนินคดีข้อหาหนักแล้ววานนี้ (21 ก.ค.)

ล่าสุด พล.อ.ท. นพ.ชูพันธ์ ชาญสมร ผอ.รพ.วิภาราม-ชัยปราการ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของแพทย์หญิงที่ถูกทำร้ายจนถึงขั้นขอลาออกจากรพ. เนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกลับมาทำร้ายอีก แต่ทางรพ.วิภารามมีอยู่หลายแห่ง ผู้บริหารจึงได้มีการพูดคุยกับแพทย์หญิงเพื่อให้ย้ายไปทำงานยังรพ.ในเครือวิภารามพื้นที่อื่นแทนเพื่อความสบายใจ หรือแล้วแต่ความประสงค์ของแพทย์หญิง ส่วนบุคคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ได้ขอลางานเนื่องจากยังตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

"วันเกิดเหตุแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนพยายามช่วยกันรักษาผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ปั๊มหัวใจนานกว่า 50 นาที ที่ผ่านมาทางรพ.ได้รักษาเคสที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกันอยู่บ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด ทั้งนี้ในอนาคตทางรพ. อาจจะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยรูปแบบเดียวกับร้านทอง โดยตั้งเบอร์โทร.สายด่วนโดยตรงไปยังสถานีตำรวจทันทีเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้น" นพ.ชูพันธ์ กล่าว.

ที่แท้เอายาบ้าไปแลกสว่าน เจอแซวก่อนยกพวกตีสนั่นรพ.

เครดิตข่าวโดย: เดลินิวส์
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า