จนท. 5 คน รุมทำร้ายหนุ่มสลบ อาการสาหัส ญาติจี้ตำรวจ เร่งดำเนินคดี

จนท. 5 คน รุมทำร้ายหนุ่มสลบ อาการสาหัส ญาติจี้ตำรวจ เร่งดำเนินคดี วันที่ 19 ก.พ. นายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม เผยว่า ทางมูลนิธิผสานวัฒนธรรมได้ให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย กรณี นายสุรัช หรือโจ้ เผือกพันธ์ด่อน ถูกกลุ่มบุคคลซึ่งมีเจ้าหน้าที่ร่วมด้วย ทำร้ายร่างกายและทรมาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนสลบ และมีการอุ้มหายจากบ้าน ญาติ ๆ ตามพบที่โรงพยาบาล จึงแจ้งความร้องเรียน แต่ไม่มีความคืบหน้า

โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2562 เวลาประมาณ 03.00 น. มีชาย 5 คน หญิง 1 คน มาที่บ้านของ นายสุรัช แล้วชายทั้ง 5 คน รุมทำร้ายร่างกายอย่างหนักจนสลบ จากนั้น นายกัมพล เสือดาว ซึ่งเป็นลุงของ นายสุรัช ได้ยินเสียงจึงออกไปดู พบว่ากลุ่มชาย 5 คน ดังกล่าวกำลังรุมทำร้ายหลาน ต่อมาชายกลุ่มดังกล่าวได้นำตัว นายสุรัช ที่สลบอยู่ขึ้นรถกระบะ และไม่ทราบว่านำตัวไปที่ใด

ต่อมา วันที่ 24 ตุลาคม 2562 นายกัมพล ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ตำรวจติดตามหาตัว นายสุรัช และดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ทำร้าย จากนั้น วันที่ 25 ตุลาคม 2562 นายกัมพล ทราบจากทางตำรวจทราบแล้วว่า กลุ่มชายที่นำตัว นายสุรัช ไปนั้นคือเจ้าหน้าที่

โดย นายกัมพลได้เดินทางไปที่ รพ.ท่าม่วง พบว่า นายสุรัช รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ท่าม่วง ประมาณ 1 สัปดาห์ อาการยังคงสาหัส ทาง รพ.ท่าม่วง จึงได้ส่งต่อไปทำการผ่าตัด ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นเวลา 2 สัปดาห์

เมื่อ นายสุรัช ฟื้นและมีอาการดีขึ้นบ้างแล้ว รพ.พหลฯ จึงส่งตัวนายสุรัชกลับมารักษาและพักฟื้นต่อ ที่ ร.พ.ท่าม่วง หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ รพ.ท่าม่วงจึงได้ให้ญาติรับ นายสุรัช กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

ปัจจุบัน นายสุรัช มีอาการดีขึ้นแต่ไม่ปกติ เช่น มีอาการปวดศีรษะอยู่เป็นระยะ ๆ พูดช้ากว่าเดิมมาก ทำงานยังไม่ได้ และต้องเข้าได้รับการตรวจรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวทราบว่าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าม่วง ได้ทำเป็นสำนวนคดีอาญาที่ ๓๕/๒๕๖๓ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีได้แต่งตั้ง นายตำรวจตำแหน่งระดับผู้กำกับการสอบสวนหลายคนเป็นคณะพนักงานสอบสวนให้ร่วมทำการสอบสวนและควบคุมกำกับการสอบสวนคดีของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าม่วงด้วย

อีกทั้งนายสุรัช ผู้เสียหาย และนายกัมพล ประจักษ์พยาน ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนและได้ชี้ภาพบุคคลที่กระทำความผิดไว้แล้ว แต่จนถึงปัจจุบันพนักงานสอบสวนยังมิได้มีการเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนได้ทำหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ให้เร่งรัดการแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดโดยเร็ว และดำเนินการสอบสวนคดีอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วต่อไป ทั้งขอทราบคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ เพื่อการติดตามขอความร่วมมือในการทำงานให้คดีดำเนินไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เครดิตข่าวโดย: มติชน
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า