รู้ตัวแล้วรีบมา! กลุ่มวัยรุ่นพิเรนทร์ ขโมยหมาหลานสาวว่าที่ผู้ว่าฯ แลกเป็นค่าอาหาร

วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ชัชนี คงเมือง” โพสต์ข้อความว่า “น้องหมาไซบีเรียนชื่อกล้วยเชื่อม พิกัดร้านไม้หน้าค่ายหลังบิ๊กซีเพชรบูรณ์ น้องวิ่งเล่นบริเวณร้านค้าแล้วหายไปราวๆ 1 ชั่วโมง (16:30) น้องมีปอกคอป้ายชื่อสแตนเลส เขียนว่า กล้วยเชื่อม (โรงแรมพาราไดซ์อินน์) มีเบอร์โทรกลับ 086-000-1600 หากท่านใดพบเจอน้อง รบกวนติดต่อกลับ 086-000-1600 (เจ้าของ) เป็นห่วงมากๆ หรือ พาส่งคืนที่ ร้านไม้หน้าค่าย/โรงแรมพาราไดซ์อินน์ ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ เจ้าของมีสินน้ำใจให้ 5000 บาท”

หลังจากนั้นอีก 2 วัน ได้โพสต์ข้อความว่า “เจอแล้วขอบพระคุณทุกท่าน คนเพชรบูรณ์ใจดี คนเพชรบูรณ์ไม่เคยทิ้งกัน เดี๋ยววุ้นมาเล่าให้ฟังนะคะน้องขวัญเสียร้องครางตลอด ขอบพระคุณ อาแอ๊ด คุณปู่ คุณย่า ที่ถ้าไม่ใช่เพราะความดีของท่านวุ้นจะไม่ได้ลูกคืน” ซึ่งต่อมาทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวถูกวัยรุ่นอุ้มขึ้นรถ แล้วนำไปแลกเป็นค่าอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บึงสามพัน ห่างจากจุดที่หายเกือบ 100 กิโลเมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว

พบ น.ส.ชัชนี คงเมือง อายุ 38 ปี เจ้าของร้านค้าไม้หน้าค่ายพ่อขุนผาเมือง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนอยู่ 2 ตัว ชื่อกล้วยเชื่อม กับกล้วยฉาบ โดยวันเกิดเหตุได้ปล่อยให้วิ่งเล่นอยู่ลานหน้าบ้านและคาดว่าน้องอาจจะวิ่งเตลิดออกไปข้างนอก โดยวิ่งกลับมาเพียงตัวเดียวคือ กล้วยฉาบ ส่วน กล้วยเชื่อม ซึ่งเป็นเพศเมียอายุ 6 เดือน ไม่ยอมกลับมาตนจึงได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ ก่อนไปขอดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง แต่ก็ไม่พบเบาะแส จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งประกาศหาทางเฟซบุ๊ก

ซึ่งโซเชียลต่างก็ช่วยกันแชร์รวมทั้ง ท่านกฤษณ์ คงเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์คนใหม่ ซึ่งเป็นอาของตนก็ได้โพสต์ขอให้โซเชียลช่วยตามหาด้วย กระทั่ง 2 วันต่อมาได้มีเจ้าของร้านอาหารที่ อ.บึงสามพัน โทรมาแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมากินอาหาร และนำสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนมาเป็นค่าอาหาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกัน หลังจากรับแจ้งตนก็รีบขับรถไปรับทันที วินาทีแรกที่เห็น กล้วยเชื่อม ตนก็จำได้ทันทีโผกอด และร้องไห้ดีใจแบบสุดๆ

น.ส.ชัชนี กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่อุ้มน้องกล้วยเชื่อมไปนั้น ตนกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางและจุดต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นคนอุ้มหรือขโมยไป เพื่อที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่ทั้งนี้หากหากผู้ก่อเหตุทราบข่าวและอยากจะขอโทษตนก็ยินดี แต่ขอให้ติดต่อมาโดยเร็ว ก่อนที่ตำรวจจะไปเชิญตัวมา ไม่เช่นนั้นตนอาจจะไม่ให้อภัยก็เป็นได้

ด้าน นายไพบูลย์ น้อยคำมี อายุ 69 ปี สามีเจ้าของร้านอาหารคุณกุ้ง หมู่ 9 บ้านซับสาริกา ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน เปิดเผยว่าในช่วงค่ำของวันที่ 27 ก.ค. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน ขับรถกระบะวีโก้ สีดำแบบมีคอก แต่จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวจาก กทม. ได้แวะรับประทานอาหาร สั่งทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เมื่ออิ่มแล้วได้สั่งคิดเงินเป็นเงินกว่า 2 พันบาท

แต่หนึ่งในวัยรุ่นได้สอบถามตนว่าสนใจจะซื้อสุนัขพันธ์ไซบีเรียนหรือไม่ พร้อมทั้งพาตนเดินไปดูที่รถ พบว่าเป็นสุนัขพันธ์ไซบีเรียนสีเทา ขนสะอาด โดยอ้างว่าญาติที่เขาค้อให้มา และหากกลับไป กทม. ก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้เพราะเจ้าของหอไม่ให้เลี้ยงสัตว์ ตนดูก็รู้ทันทีว่าเป็นสุนัขที่มีราคาแพงอย่างแน่นอน ตนจึงปฏิเสธไปโดยบอกว่าไม่มีเงิน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวได้เปลี่ยนเป็นแลกกับค่าอาหาร ตนจึงตกลง เพราะตนก็ชอบเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว

กระทั่งแฟนกลับมาที่ร้านจึงได้ต่อว่าพร้อมทั้งบอกว่าต้องเป็นสุนัขที่มีเจ้าของและอาจจะถูกขโมยมาก็ได้ กระทั่งในช่วงดึกแฟนได้เปิดเฟซบุ๊กและพบว่ามีการประกาศหาสุนัขตัวดังกล่าว และยิ่งตกใจเมื่อทราบว่าเจ้าของสุนัขเป็นหลานสาวของว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ติดต่อและนำไปส่งโดยนัดเจอกันกลางทาง ซึ่งเมื่อเจ้าของได้พบสุนัขแล้วถึงกับกราบขอบคุณตน และกอดสุนัขและร้องไห้สะอึกสะอื้น ตนเห็นแล้วก็น้ำตาคลอไปด้วย เพราะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า