พรุ่งนี้ถึงคิวเรียกสอบ 2 เด็กชายผู้ต้องหาในคดีข่มขืนที่สุพรรณบุรี

รองโฆษก ตร.เผยหมายเรียกถึงมือผู้ปกครอง ให้นำเด็กชาย อายุ 11 ปี และอายุ 14 ปี เข้าให้ปากคำต่อหน้าทีมสหวิชาชีพในคดีข่มขืนเด็กหญิง 12 ปี พรุ่งนี้ เพื่อทำการเเจ้งข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีผู้ต้องหา 7 คน ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 12 ปี ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว จำนวน 5 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ในข้อหากระทำชำเราเด็กฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดฝากขังต่อศาล โดย 1 ใน 5 ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาลไปแล้วนั้น ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองสุพรรณบุรี ว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.63 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกไปยังผู้ปกครองของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเด็กชาย อายุ 11 ปี และอายุ 14 ปีที่เหลืออีก 2 คน โดยให้พาตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกับทีมสหวิชาชีพ ในวันที่ 18 มิ.ย.63 เพื่อทำการเเจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของพยานที่เป็นผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 12 ปี เกรงว่าจะได้รับอันตราย หรือไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากมีบ้านอยู่ติดกับบ้านของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เป็นญาติกัน และไม่พอใจที่ออกมาเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น หลังจากได้ดำเนินการกับกลุ่มผู้ต้องหาตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปพบกับฝ่ายผู้เสียหาย ดูเเลสอดส่องความปลอดภัย พร้อมให้ความช่วยเหลือในคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พาตัวพยานเดินทางไปพักยังที่ปลอดภัยเเล้ว ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะให้การคุ้มครองพยานอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม.

เครดิตข่าวโดย: ไทยรัฐ
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า