เกาหลีใต้ยังติดเชื้อไม่หยุด

เกาหลีใต้รายงานในวันนี้ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่รายวันเพิ่มอีก 279 ราย ซึ่งถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมท่ามกลางการวิตกเรื่องการระบาดหนักมาขึ้นในเขตเมืองหลวงศูนย์เพื่อการป้องกันและควบคุมโรคของเกาหลีใต้ หรือ KCDC สรุปว่าปัจจุบัน จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของประเทศอยู่ที่ 15,318 คน และเสียชีวิต 305 ราย

ตัวเลขการเพิ่มขึ้นของวันนี้ ถือว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม เมื่อมีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 367 คน ในช่วงเวลาดังกล่าว ประเทศได้ระดมเครื่องไม้เครื่องมือและบุคคลากรทางการแพทย์เพื่อต่อสู้กับการระบาดทางใต้ของประเทศที่มีประชากรน้อยกว่า

KCDC บอกว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 253 คน มาจากพื้นที่กรุงโซลและปริมณฑล ซึ่งมีประ ชากร 26 ล้านคน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังต่อสู้กับการควบคุมการระบาด ที่เกี่ยวข้องกับโบสถ์ บ้านพักคนชรา โรงเรียน ร้านอาหาร และพนักงานขายของที่แวะไปตามบ้านเรือน

นอกจากนั้น การระบาดก็พบในเขตเมืองใหญ่อื่นๆ อย่างเช่นปูซาน และแดกู ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดรอบก่อนในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม ที่ในแต่ละวัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละหลายร้อยคน

ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ประกาศใช้มาตรการทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงโซล มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในกรุงโซลถูกยกระดับความเข้มงวดเป็นเวลาสองสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันนี้ โดยจะอนุญาติให้เจ้าหน้าฃที่กรุงโซล และเมืองใกล้เคียงในจังหวัดคยองกี สั่งปิดสถานที่เสี่ยงอย่างไนท์คลับ ห้องคาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ และร้านอาหารบุฟเฟต์ หากมีการประเมินว่าสถานที่ดังกล่าวไม่สามารถบังคับใช้มาตรการป้องกันได้อย่างเหมาะสม เช่น การเว้นระยะห่างของลูกค้าในร้าน การตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการเก็บบันทึกรายชื่อผู้ใช้บริการ

นาย ชอง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในกรุงโซลและจังหวัดคยองกี อยู่ในระดับสูงเกินเกณฑ์สำหรับการยกระดับระยะห่างทางสังคมแล้ว และหากยังไม่มีการดำเนินมาตรการใดๆเพิ่มเติม เกาหลีใต้จะต้องเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 เหมือนที่เกิดขึ้นในประเทศอื่น การจำกัดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในเขตกรุงโซลจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญที่สุดในตอนนี้

เครดิตข่าวโดย: Nation
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า