ม็อบ-นักศึกษา บุกทบ. ปราศรัยโต้ผู้พันเจี๊ยบ ยันกลุ่มปลดแอกไม่มุ้งมิ้ง

ม็อบ-นักศึกษา บุกทบ. ปราศรัยโต้‘ผู้พันเจี๊ยบ’ ยันกลุ่มปลดแอกไม่มุ้งมิ้ง ปิดแยกคอกวัวให้เห็นมาแล้ว ตร.อ่านประกาศระวังผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่บก.ทบ. กลุ่มผู้ชุมนุม นำโดยนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำนักเคลื่อนไหวทางสังคมเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย คนที่ชูป้ายขณะนายกฯเดินทางไประยอง รวมตัวกันแสดงออกในฐานะประชาชน เนื่องจากไม่พอใจกับการกล่าวหาของพ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร หรือผู้พันเจี๊ยบ นายทหารประจำ กรมยุทธการ ทบ. และอดีตรองโฆษกกองทัพบก ต่อการชุมนุมโดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก เพื่อต่อต้านผด็จการ และสนท. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นายพริษฐ์ กล่าวว่า โลกนี้ทหารต้องเป็นเป็นผู้พิทักษ์ประชาธิปไตย ช่วยสนับสนุนเสรรีภาพตามาตรฐาน ขอให้ทหารไทยอย่าดูถูกเหยียดหยามประชาชน อย่าลืมตัว คิดไปเองว่าเป็นเจ้าของประเทศ ตนขอถามว่าวันนี้ไปถามชาวบ้านดู ใครบ้างที่ชอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนคำที่ผู้พันเจี๊ยบระบุว่าว่า ม็อบมุ้งมิ้ง นั้นก็ปิดแยกคอกวัวให้เห็นมาแล้ว

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมนำเครื่องขยายเสียงมาปราศรัย พร้อมตั้งเวทีหน้าบก.ทบ. ทำให้ต้องปิดการจราจรช่องทางคู่ขนาน 2 ช่อง เนื่องจากมีประชาชนลงมาบนถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น มีตำรวจควบคุมฝูงชนนครบาล 1 จำนวน 1 หมวด ตำรวจสน.นางเลิ้ง ตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร ประมาณ 20 นาย พร้อมรถเครื่องขยายเสียงและเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวประมาณ 20 นาย คอยทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย ส่วนสารวัตรทหารบกได้ปิดประตูทางเข้าด้านหน้าในเวลา 17.00 น.

ก่อนที่แกนนำจะเริ่มทำกิจกรรม ตำรวจ สน.นางเลิ้งได้อ่านประกาศและข้อกำหนดโทษที่ออกตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 พ.ร.บ.ควบคุมโรค และพ.ร.บ.การจราจร ผ่านรถเครื่องขยายเสียงโดยจอดรถหันลำโพงไปที่กลุ่มผู้ชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้สนใจ

จากนั้นนายภาณุพงษ์ ขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ม็อบเราไม่ใช่ม็อบมุ้งมิ้ง เวลาเราทำกิจกรรมจะมีเจ้าหน้าที่แต่งกายคล้ายทหารไปหาที่บ้าน ถ่ายรูปครอบครัวและขอเบอร์โทรคนที่บ้าน สิ่งเหล่านี้คือการคุกคามประชาชนหรือไม่ ขอให้ช่วยแยกแยะอำนาจกับสิทธิเสรีภาพประชาชนด้วย

เครดิตข่าวโดย: khaosod
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า