“ทิพยประกันภัย” ส่งทีมประเมินห้างเทอร์มินอล 21 คาดเสียหายกว่า 100 ล้าน

“ทิพยประกันภัย” ส่งทีมประเมินห้างเทอร์มินอล 21 คาดความเสียหายเบื้องต้นกว่า 100 ล้านบาท ย้ำไม่กระทบธุรกิจ เหตุส่งงานประกันภัยต่อมากกว่า 80% ระบุอาจไม่ต้องขึ้นเบี้ยทรัพย์สิน หลังรีอินชัวเรอร์ไม่วิตกกังวล ชี้เหตุการณ์นี้กระตุ้นคนไทยตระหนักถึงการทำประกันทรัพย์สิน-ชีวิตร่างกาย

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย หรือ TIP เปิดเผยว่า เหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นในห้างเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมานั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการประเมินความเสียหาย โดยอาจมีการจ่ายสินไหมล่วงหน้าไปก่อน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปฟื้นฟูและเปิดดำเนินการ ซึ่งความเสียหายเบื้องต้นแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.ความเสียหายด้านทรัพย์สิน และ 2.ความเสียหายจากการหยุดชะงักของธุรกิจ โดยความเสียหายในพื้นที่เบื้องต้นคาดว่าคงจะราวๆ มากกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้การรับประกันโครงการห้างเทอร์มินอล 21 ทางบริษัทได้มีการส่งงานให้บริษัทรับประกันภัยต่อที่ต่างประเทศ (รีอินชัวรันส์) ไว้พอสมควร หรือเกินกว่า 80% จากในสัดส่วนที่บริษัทรับไว้เอง 40% อย่างไรก็ดีเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะกระทบต่อภาพรวมการปรับขึ้นเบื้ยงานทรัพย์สินประกันภัย เนื่องจากทางบริษัทรับประกันภัยต่อยังไม่ได้วิตกกังวลต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

“เหตุการณ์นี้เชื่อว่าจะส่งผลให้ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญในการประกันความเสี่ยงภัยมากขึ้น ทั้งเรื่องของทรัพย์สินและตัวชีวิต” นายสมพรกล่าว

เครดิตข่าวโดย: มติชน
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า