เพื่อนเผย จ่า กราดยิงโคราช เข้าฝันให้ไปเอาของในรถ ชาวชัยภูมิทำบุญให้เหยื่อ

ชาวบ้านหนองสังข์ ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุ กราดยิงโคราช เผย จ่าคลั่ง เข้าฝันเพื่อนบอก หนาวมาก โร่มาเอาแจ็กเก็ตในรถสีดำมาให้วัด ก่อนกลับนครราชสีมา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พระมหาบุญสม คุณะวะโร เจ้าอาวาสวัดหนองสังข์ พร้อมด้วยประธานชุมชนหนองสังข์ บ้านหนองสังข์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้ชี้แจงกรณีให้แม่ของจ่าทหาร ผู้ก่อเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตนำศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดแล้ว แต่ทางครอบครัวไม่ได้นำศพกลับมา

ทางวัดและผู้นำชุมชนจึงได้จัดให้มีการทำบุญใหญ่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ที่วัดหนองสังข์ โดยมีประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ที่ทราบข่าว เดินทางมาร่วมทำบุญในครั้งนี้กว่า 100 คน

เพื่อนเผย จ่า กราดยิงโคราช เข้าฝันบอก "หนาวมาก" ชาวชัยภูมิทำบุญให้ผู้เสียชีวิต

ขณะที่ชาวบ้านได้พากันร่วมทำบุญอยู่นั้น นางเกสร ยิ้มนิรัญ แม่ชีของวัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา มีเพื่อนของผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่จ.นครราชสีมา เดินทางมาที่วัด หลังจากทราบข่าวว่ามีการนำร่างของผู้ก่อเหตุมาที่วัดดังกล่าว

นางเกสร กล่าวต่อว่า ซึ่งตนได้บอกเพื่อนผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตว่า ญาติไม่ได้นำศพมาที่วัดนี้ โดยเพื่อนของผู้ก่อเหตุได้นำเสื้อกันหนาวที่จ่าทหารได้ไปเข้าฝันว่าหนาวมาก ที่อยู่ในรถเก๋งสีดำ ทะเบียน 873 ไปตามเอาเสื้อแจ็กเก็ตที่รถคันดังกล่าวให้ด้วย ก่อนที่เพื่อนของผู้ก่อเหตุจะเดินทางกลับไปที่จ.นครราชสีมา

ด้าน นายปรีชา สินดี ผู้นำชุมชนหนองสังข์ กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเกิดเหตุที่จ.นครราชสีมา ทางวัดยินดีให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตมาโดยตลอด และยังเตรียมพร้อมการจัดงานแก่ญาติ แต่ญาติไม่ได้ติดต่อมาทางชุมชนหรือติดต่อมาทางวัด แต่คาดว่าญาติน่าจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแบบเงียบ ๆ ไปแล้ว

นายปรีชา กล่าวต่อว่า กระทั่ง ผ่านมาเป็นวันที่ 7 แล้ว ทางชุมชนและวัดจึงได้จัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตที่จ.นครราชสีมา โดยทำเป็นส่วนรวมให้กับทุกท่านที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้

เครดิตข่าวโดย: ข่าวสด
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า