แชร์สนั่นแพงไปไหม ข้าวเหนียวห่อละ 20 แม่ค้าชายหาดบางเสร่แจงแค่คิดเงินผิด “คนไทย ไม่ใช่คนเขมร” พูดกันได้

แชร์สนั่นโลกโซเซียล “อยากดังเดียวจัดให้ Travel” โพส “ราคาสมเหตุสมผลไหม ใครพบเจอมาแบบไหนกันบ้าง ผิดเองที่ไม่ถามราคาก่อนทั้งหมด 90 บาท เฉพาะข้าวเหนียว 20 บาท แพงไปมั๊ยครับ”#ชายหาดบางเสร่ จนมีคนเข้าไปแชร์ และคอมเม้นจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 5 กรกฎาคม นายวีระ พูลกระจ่าง รองนายกเทศมนตรีบางเสร่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่ พร้อมผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบรถพ่วงข้างขายส้มตำไก่ย่างดังกล่าวจอดขายอยู่บริเวณชายหาดบางเสร่ โดยมี น.ส.พรเพ็ญ สารทัตร์ อายุ 54 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่จึงสอบถามเรื่องราวดังกล่าว และขอตรวจใบอนุญาตขายของ น.ส.พรเพ็ญจึงนำใบอนุญาตมาแสดงว่าได้ขออนุญาตขายของในที่สาธารณะอย่างถูกต้อง

น.ส.พรเพ็ญ เล่าว่า เมื่อวาน (4 ก.ค.) จ้างเพื่อนมาช่วยขายของ ประกอบกับมีคนมาซื้อเยอะ เลยคิดเงินเกินไป 10 บาท จาก 80 เป็น 90 บาท “เป็นคนไทยเหมือนกันแทนที่จะลงมาถามคิดเงินผิดหรือเปล่า ทางเราก็จะคืนให้ กับเงินแค่ 10 บาท คนมันเยอะแล้วเราก็อายุมากมันก็อาจคิดผิดไปบ้าง ก็คุยกันได้แค่10 บาท แล้วไปโพสแบบนี้ทำให้ชายหาดบางเสร่เสียหาย”

น.ส.พรเพ็ญ กล่าวอีกว่า ลูกค้าคนดังกล่าวมาซื้อปีกไก่ไป 2 ไม้ใหญ่ ไม้ละ 25 บาทก็ 50 บาท ตูดไก่ 1 ไม้ 20 บาท และข้าวเหนียว 10 บาท คนขายก็คิดเงินเกินไป แต่พอจะวิ่งไปคืนเงินที่คิดเกิน รถก็ออกไปแล้ว “เป็นคนไทยเหมือนกันน่าจะมาบอกป้าคิดเงินเกินไปหรือไม่ ป้าก็จะคืนให้เงินแค่ 10 บาท คนไทยไม่ใช่คนเขมรที่ไหนกัน”

นายวีระ พูลกระจ่าง รองนายกเทศมนตรีบางเสร่ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลจะมีใบอนุญาตขายในเขตเทศบาลได้ ส่วนวันหยุดต่างๆก็ให้ลงขายได้แต่ไม่ให้จอดนิ่ง มีลูกค้าก็หยุดขายพอขายเสร็จก็เคลื่อนย้ายไป เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนแม่ค้าพ่อค้าทุกคน

เครดิตข่าวโดย: มติชน
เรื่องอื่นๆ

กรมที่ดิน

ก่อนหน้า